วันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

มารู้จักเจ้าเคโรโระ ขบวนการอ๊บอ๊บป่วนโลก กันเถอะ~~~

                                   เคโรโระ ขบวนการอ๊บอ๊บป่วนโลก

                                   เป็นการ์ตูนญี่ปุ่นแนวโชเน็น เขียนโดย มิเนะ โยชิซากิ
                                                                           
                                                                    
  เนื้อเรื่อง
         

                กองทัพเคโรน (ЯOЖOR) ได้เตรียมการยึดครองโลกมนุษย์ด้วยกำลังทหารแต่ในปฏิบัติการวันแรก สิบโทเคโรโระซึ่งเป็นหัวหน้ากองร้อยเคโรโระที่เข้ามาแทรกซึมบนโลกเป็นแนวหน้าได้ถูกพี่น้องฮินาตะจับตัวได้โดยบังเอิญ เมื่อกองทัพหลักทราบเรื่องจึงถอยทัพกลับ และสั่งให้พวกเคโรโระปฏิบัติการยึดครองโลกไปตามลำพัง พวกเคโรโระได้ดำเนินการสารพัดวิธี เพื่อหาทางยึดครองโพโคเพน (ชื่อดาวโลกที่มนุษย์ต่างดาวในเรื่องเรียก ในฉบับอะนิเมะเปลี่ยนชื่อมาเป็นเพโคปอง) แม้ว่าทุกครั้งจะประสบความล้มเหลวเพราะนิสัยของตัวเคโรโระเองก็ตาม ขณะเดียวกันก็ต้องปกป้องโลกจากอันตราย และมนุษย์ต่างดาวกลุ่มอื่นด้วย

                                                                      ตัวละครหลัก
                             
   
                                             สิบโทเคโรโระ
ชื่อเล่น : สิบโท (เรียกโดยฮินาตะ ฟุยุกิ), เจ้ากบบ๊อง (เรียกโดยฮินาตะ นัทสึมิ), คุณอา (เรียกโดยแองโกล มัวร์), คุณสิบโท (เรียกโดยพลทหารทามามะ),เคโระจัง (เรียกโดยฮินาตะ อากิ),หัวหน้า (เรียกโดยสิบเอกคุรูรุ)
นามแฝง : K66 (เล่นคำจากคำว่าเคโรโระ)
อายุ :28
เพศ : ชาย
เผ่าพันธุ์ : ชาวเคโรน
เกิด : 9 ธันวาคม
 



                                                                สิบเอกคุรุรุ
    สิบเอกคูรุรุ[1] เป็นทหารรุ่นเดียวกับสิบโทเคโรโระระดับสิบเอกมาจากหมู่ดาวแกรมม่าดาวเคราะห์ลำดับที่ 58 ดาวเคโรนสังกัดการรุกรานจักรวาลทหารเอกหน่วยจู่โจมพิเศษ สิบเอกคูรุรุมีร่างกายสีเหลือง(เมื่อตอนเด็กสีฟ้า แต่เพราะคุรูรุได้ช่วยให้เคโรโระออกมาจากเคโระบอล และเคโรโระตกลงจะเลี้ยงข้าวแกงกะหรี่ให้ พอช่วยได้เคโรโระก็ได้ใช้เคโระบอลทำให้มีข้าวแกงกะหรี่ออกมา แต่มันได้ขยายใหญ่ขึ้น และทับคุรูรุ จนคุรูรุกลายเปนสีเหลือง)มีสัญลักษณ์เป็นรูปหอยอาคุสีเหลืองเข้มบนหน้าผากและสีแดงบนหน้าท้อง คูรุรุ เป็นนักประดิษฐ์ที่เก่งมากสามารถประดิษฐ์สิ่งของได้ทุกอย่างที่เคโรโระสั่ง คูรุรุเกิดวันที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2525[2] ส่วนสูง 76 ซมน้ำหนัก 5.6 กิโลกรัมคูรุรุชอบประดิษฐ์สิ่งของเพื่อไว้ใช้ในการยึดครองโลกชอบกินข้าวหน้าแกงกะหรี่มาก และมีเสียงหัวเราะที่ชวนให้นึกถึงความเจ้าเล่ห์ยังไงอยู่มีหูฟังอันใหญ่ติดอยู่ที่หูทั้งสองข้างมีแว่นตารูปหอยอาคุอีกด้วย ท่าไม้ตายของคูรุรุคือสามารถสร้างบอลพลังมหาศาลขึ้นมาได้เพราะประดิษฐ์เครื่องสร้างพลังไว้ที่หูฟังทั้งสองข้างและยังสามารถลบความทรงจำของคนอื่นได้อีกด้วย(เคยลบความทรงจำของกิโรโระเรื่องนัทสึมิและเรื่องที่กิโรโระได้รู้ว่ามุทสึมิคือซาบุโร่)
                           


                                        สิบจัตตาวาโดโรโระ
       สิบจัตวาโดโรโระ เป็นรุ่นเดียวกับสิบโทเคโรโระระดับชั้นสิบจัตวามาจากหมู่ดาวแกรมม่าดาวเคราะห์ลำดับที่ 58 ดาวเคโรนสังกัดการรุกรานจักรวาลทหารเอกจู่โจมพิเศษสิบจัตวาโดโรโระมีร่างกายสีน้ำเงินอ่อนที่หน้าผากและหน้าท้องมีสัญลักษณ์เป็นรูปดาวสี่แฉกสีแดงและเหลือง สิบจัตวาโดโรโระเป็น แอสแซสซินที่เก่งมากฝีมือเหนือชั้นมากและได้เป็นทหารเอกเพราะฝีมือในเรื่องดาบและดาวกระจายนี่โดโรโระถนัดมากแต่เมื่อมาเจอกับโคยูกิก็หันมาเป็นนินจาแทน เมื่อสมัยก่อน เขาไม่ได้ชื่อว่าโดโรโระ แต่ชื่อว่าเซโรโระ มาเปลี่ยนเอาตอนที่มาถึงเพโคปอง(โลก)โดยบันทึกเป็นลายลักษณ์อักษร ซึ่งพวกเคโรโระยอมทำตามแต่โดยดี โดโรโระเป็นคนที่มีจิตใจอ่อนโยนแต่เป็นคนที่ถูกลืมในกลุ่มเพื่อนๆ(กองร้อยเคโรโระ)จึงงอนเพื่อนๆอยู่บ่อยๆ(โดยเฉพาะเคโรโระ)


                                                            พลทหารทามามะ
พลทหารขั้น 2ทามามะ เป็นตัวละครในการ์ตูนเรื่องเคโรโระ ขบวนการอ๊บอ๊บป่วนโลก เป็นลูกน้องของเคโรโระคนหนึ่งระดับพลทหารทามามะสีร่างกายสีน้ำเงินครามปนดำมาจากหมู่ดาวแกรมม่าดาวเคราะห์ลำดับที่ 58 ดาวเคโรนมีสัญลักษณ์เป็นรูปธงหงายขึ้นมีเส้นแบ่งตรงกลางข้างหนึ่งสีเขียวอีกข้างสีเหลืองหรือจะมองเป็นรูปหัวใจแบบเหลี่ยมๆที่แบ่งครึ่ง 2 สีก็ได้(ในญี่ปุ่นคือป้ายสัญลักษณ์มือใหม่ติดรถ)มีหมวกสีเหลือง ชอบกินขนมหวานมาก ๆ ทามามะเกิดวันที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2535 ส่วนสูง 75 ซม.น้ำหนัก 5 กิโลกรัม ทามามะมีท่าไม้ตายคือ ทามามะอิมแพ็คคือการปล่อยลำแสงออกจากปาก ทามามะ ฉ็อบคือการใช้นิ้วทั้งห้าประกบกันและสับลงไป ทามามะอายบีมคือการปล่อยแสงออกจากตา ทามามะคิ้กคือการเตะด้วยพลังอันมหาศาลจนได้รับฉายาว่าตัวอันตรายเพราะเวลาที่ฉุนขึ้นมาจะควบคุมตัวเองไม่อยู่ และยังมีท่าลูกบอลอิจฉาจะใช้เมื่อตนอิจฉาใครมากๆเช่นตอนเคโรโระไปอยู่กับมัวร์(แองโกล มัวร์)เมื่อใช้ท่านั้นทามามะจะนิสัยดีขึ้นเลย ทามามะจะรักเคโรโระมากกว่าการยึดครองโลกซะอีกเสียงของทามามะคือ ทามะทามะทามะทามะทามะทามะทามะทามะ

                                                    

                                          สิบตรีกิโรโระ
      กิโรโระเป็นลูกน้องของสิบโทเคโรโระคนหนึ่งระดับสิบตรีมาจากหมู่ดาวแกรมม่าดาวเคราะห์ลำดับที่ 58 ดาวเคโรนมีร่างกายสีแดงอ่อนมีสัญลักษณ์เป็นรูปหัวกะโหลกสีเหลืองอยู่ที่หน้าผาก ที่ท้องของกิโรโระไม่มีสัญลักษณ์แต่กิโรโระจะสวมเข็มขัดที่มีรูปของนัทสึมิเอาไว้ และกิโรโระชอบขัดปืนอยู่เป็นประจำหมวกสีแดงเลือดหมู กิโรโระเกิดวันที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2525 ส่วนสูง 75 ซม. น้ำหนัก 5 กิโลกรัม กิโรโระถนัดในการใช้ปืนมากไม่ว่าจะเป็นปืนกลรู้ไปหมดซะทุกเรื่องที่เกี่ยวกับปืนและกิโรโระได้รับฉายาว่าอสูรสงครามและกิโรโระถึงจะมีหน้าตาที่โหดมากแต่ภายในอ่อนไหวง่าย กลัวผีที่สุด กิโรโระมีฉายาว่า ตุ๊กตาล้มลุกสีแดง เสียงของสิบตรีกิโรโระคือ กีโระกีโระกีโระกีโระ



Keroro ขบวนการอ๊บๆป่วนโลก




มาดูหนังกันดีกว่า





                             [Keroro Gunso] เคโรโระ พากย์ไทย ตอนที่ 1 - 1/2



 [Keroro Gunso] เคโรโระ พากย์ไทย ตอนที่ 1 - 2/2



นี่คือตอนล่าสุดจ้า เค้าเป็น the movie4 แล้วน้า








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น